บีโอไอ พร้อมด้วย กนอ. นำคณะฯ เดินทางไปจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุนกลุ่มอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ ณ นครเซี่ยงไฮ้ หางโจว เซินเจิ้น และกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน

event__image_1

        เนื้อหาข่าว TH: เมื่อวันที่ 3 - 7 เมษายน 2566 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วย ดร.วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ได้นำคณะเจ้าหน้าที่ของทั้ง 2 หน่วยงาน เดินทางไปจัดกิจกรรมชักจูงการลงทุน ณ นครเซี่ยงไฮ้ หางโจว เซินเจิ้น และกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยได้จัดสัมมนาใหญ่ชักจูงการลงทุนที่มีนักธุรกิจจีนเข้าร่วมกว่า 500 ราย และได้หารือกับผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมเป้าหมายสำคัญ ได้แก่ อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า (EV) และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์
        กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ของจีนเป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่มีแนวโน้มจะไปขยายฐานผลิตที่ไทยจำนวนมาก เนื่องจากจีนมีความจำเป็นต้องหาแหล่งผลิตที่ 2 นอกประเทศจีน หรือ China + 1 เพื่อกระจายความเสี่ยงและบริหารต้นทุนการผลิต โดยไทยเป็นหนึ่งในประเทศเป้าหมายโดยเฉพาะการผลิตอิเล็กทรอนิกส์ที่ใช้ในยานยนต์และอุปกรณ์สื่อสาร
7 เมษายน 2566 | OSOS Web Admin | Print

สอบถามข้อมูล

ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ การบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ
ติดต่อเรา