นายสุทธิเกตติ์ ทัดพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุน 1 รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการลงทุน ให้การต้อนรับคณะจาก Tokyo Metropolitan Government และ Tokyo SME Support Center จากประเทศญี่ปุ่น แลกเปลี่ยนนโยบายด้าน BCG ระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น

27 มกราคม 2566 | Print

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2566 นายสุทธิเกตติ์ ทัดพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุน 1 รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านการลงทุน ให้การต้อนรับคณะจาก Tokyo Metropolitan Government และ Tokyo SME Support Center จากประเทศญี่ปุ่น ที่เข้าพบเพื่อแลกเปลี่ยนนโยบายด้าน BCG ระหว่างประเทศไทย และประเทศญี่ปุ่น ณ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน


การหารือในครั้งนี้ ไทยและญี่ปุ่นมีเป้าหมายเดียวกันในแนวคิดเรื่องความเป็นกลางของคาร์บอน (Carbon Neutrality) เพื่อนำไปสู่การบรรลุเป้าหมายการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ (Net Zero Emissions) โดยประเทศไทยมี BCG Model ที่สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ Green Growth Strategy (GGS) ของญี่ปุ่น รวมทั้ง แสดงความพร้อมในการให้ความร่วมมือกันส่งเสริมการดำเนินธุรกิจและการลงทุนเพื่อผลักดันการใช้พลังงานสะอาดของทั้ง 2 ประเทศ

สอบถามข้อมูล

ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ การบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ
ติดต่อเรา