นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วย นายนฤชา ฤชุพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการลงทุน เข้าร่วมงาน Roundtable Discussion ร่วมกับคณะผู้บริหารของหอการค้าสหรัฐอเมริกา (American Chamber of Commerce: AMCHAM) และบริษัทชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา เพื่อหารือประเด็นการค้าและการลงทุน

26 มกราคม 2566 | Print
        เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2566 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วย นายนฤชา ฤชุพันธ์ ที่ปรึกษาด้านการลงทุน เข้าร่วมงาน Roundtable Discussion ร่วมกับคณะผู้บริหารของหอการค้าสหรัฐอเมริกา (American Chamber of Commerce: AMCHAM) และบริษัทชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา เพื่อหารือประเด็นการค้าและการลงทุนด้านต่าง ๆ เช่น การปรับปรุงขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ การปรับปรุงกลไกต่าง ๆ เพื่อให้ภาคธุรกิจสามารถมีส่วนร่วมในการลดการปลดปล่อยคาร์บอน เป็นต้น

        นอกจากนี้ เลขาธิการบีโอไอ ยังได้ร่วมงาน Networking Luncheon พร้อมบรรยายในหัวข้อ \"New Investment Promotion Strategy for New Economy and New Opportunities” ให้แก่สมาชิก AMCHAM จำนวนกว่า 150 คน ณ ห้องบอลรูม โรงแรมอนันตรา สยาม

        เลขาธิการบีโอไอ ได้บรรยายเกี่ยวกับบทบาทและสถานการณ์ล่าสุดของการลงทุนจากสหรัฐอเมริกาในประเทศไทย ยุทธศาสตร์และมาตรการส่งเสริมการลงทุนชุดใหม่ที่จะช่วยสนับสนุนการลงทุนของสหรัฐอเมริกา จุดแข็งและศักยภาพของประเทศไทยในการดึงดูดการลงทุน ทั้งในกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมาย กิจการสำนักงานภูมิภาค (Regional Headquarter) รวมทั้งการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงให้มาทำงานและอยู่อาศัยในประเทศไทยผ่านมาตรการ Long-term Resident (LTR) Visa ซึ่งที่ผ่านมามีชาวต่างชาติสนใจยื่นขอ LTR Visa กว่า 2,000 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอเมริกันมากที่สุด ประมาณ 400 คน

ทั้งนี้ ในปี 2565 มีคำขอรับการส่งเสริมการลงทุนจากสหรัฐอเมริกา จำนวน 33 โครงการ เงินลงทุนรวม 50,296 ล้านบาท สูงเป็นอันดับ 3 ของการลงทุนจากต่างประเทศทั้งหมด ส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมดิจิทัล และอิเล็กทรอนิกส์

สอบถามข้อมูล

ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ การบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ
ติดต่อเรา