นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ ร่วมคณะเดินทางชักจูงการลงทุน ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำคณะ

23 พฤษภาคม 2567 | Print
          เมื่อระหว่างวันที่ 23-24 พฤษภาคม 2567 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ ร่วมคณะเดินทางชักจูงการลงทุน ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำคณะ โดยการเดินทางชักจูงการลงทุนในครั้งนี้ มีการร่วมหารือกับเอกชนชั้นนำของญี่ปุ่นมากมาย อาทิ
          บริษัท Mitsui & Co., Ltd. บริษัทการค้าที่ดำเนินธุรกิจหลักด้านพลังงาน ทรัพยากรแร่และโลหะ เหล็ก เป็นต้น มีสำนักงาน 125 แห่งใน 61 ประเทศทั่วโลก โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีความร่วมมือกับภาคเอกชนของไทย และศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ประเทศไทยเป็นฐานผลิต "บรรจุุภัณฑ์รักษ์โลก”
          บริษัท Ajinomoto Co., Inc. บริษัทผู้ผลิตเครื่องปรุงรสและอาหาร อาหารแช่แข็ง ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและอื่น ๆ มีบริษัทในเครือ 135 แห่ง ใน 36 ประเทศทั่วโลก และมีโรงงานผลิต 117 แห่งใน 24 ประเทศทั่วโลก มีธุรกิจผงชูรส โรงงานผงปรุงรสอาหารในจังหวัดกำแพงเพชร สระบุรี พระนครศรีอยุธยา สมุทรปราการ ปทุมธานี และมีสํานักงานภูมิภาคในกรุงเทพฯ รวมถึงมีการผลักดันโครงการดี ๆ ชื่อ Thai Farmer Better Life Partner Project มาอย่างต่อเนื่อง
บริษัท Sony Group Corporation บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลก สินค้าหลักที่ผลิตในไทย ได้แก่ กล้อง (ไทยเป็นศูนย์กลางการผลิตเพื่อการส่งออกทั่วโลก) และ Backend semiconductors นอกจากนี้บริษัทได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น การดำเนินงานในประเทศไทย รวมถึงได้รับอนุมัติให้เปิดโรงงานที่ 4 ภายใต้บริษัท Sony Device Technology (Thailand) ที่สวนอุตสาหกรรมบางกะดี จังหวัดปทุมธานี
          บริษัท Nidec Corporation เป็นบริษัทที่ผลิต และจำหน่ายอุปกรณ์และชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์สำหรับยานยนต์และเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์ในครัวเรือน เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นการใช้งานเกี่ยวกับมอเตอร์ ดำเนินธุรกิจในไทยมายาวนานกว่า 35 ปี มีแผนขยายการลงทุนเพิ่มเติมเพื่อรองรับความต้องการใช้งาน AI Technology และเซมิคอนดักเตอร์ที่เพิ่มสูงขึ้น
          บริษัท MUFG & Softbank ซึ่ง MUFG Bank, Ltd. เป็นธนาคารชั้นนำและใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีสินค้าและบริการทางการเงินครอบคลุม 40 ประเทศ ส่วน SoftBank Group Corp. เป็นบริษัทผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีและโทรคมนาคมของญี่ปุ่น มีการลงทุนทั่วโลก 38 โครงการ ใน 10 ประเทศ โดยบริษัท MUFG & Softbank พร้อมให้ร่วมมือกับรัฐบาลไทย ร่วมกับทีมนายกฯ และ BOI เพื่อดึงดูดนักลงทุนชาวญี่ปุ่นที่กำลังพิจารณาย้ายฐานการผลิต
นอกจากนี้ได้มีการร่วมการประชุม Nikkei Forum Future of Asia ครั้งที่ 29 อีกด้วย

สอบถามข้อมูล

ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ การบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ
ติดต่อเรา