นายสุทธิเกตติ์ ทัดพิทักษ์กุล รองเลขาธิการบีโอไอ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนรัฐบาลเมืองหนิงเต๋อ มณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน

20 พฤษภาคม 2567 | Print
          เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 นายสุทธิเกตติ์ ทัดพิทักษ์กุล รองเลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วยนางสาวฐนิตา ศิริทรัพย์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ ให้การต้อนรับคณะผู้แทนรัฐบาลเมืองหนิงเต๋อ มณฑลฝูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน นำโดย Mr. Liang Weixin, Party Secretary of the CPC Ningde Municipal Committee บีโอไอได้นำเสนอข้อมูลภาพรวมโอกาสในการลงทุน สิทธิประโยชน์ นโยบายที่รัฐบาลไทยสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศ รวมถึงข้อมูลที่ช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนที่สนใจมาลงทุนในประเทศไทย คณะผู้แทนได้นำเสนอภาพรวมธุรกิจการลงทุนของเมืองหนิงเต๋อ ที่มีศักยภาพในหลายๆ ด้าน โดยเน้นย้ำถึงความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างสองประเทศ รวมไปถึงหารือการสนับสนุนและความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งจีนมีศักยภาพและยังมีโอกาสอีกมากสำหรับการลงทุนในอนาคต
          ปัจจุบัน เมืองหนิงเต๋อเป็นฐานการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นฐานการผลิตรถ EV ที่สำคัญของจีน มีวิสาหกิจจีนในสาขายานยนต์พลังงานใหม่ที่สำคัญ เช่น บริษัท Contemporary Amperex Technology Limited (CATL) ประกอบธุรกิจด้านการผลิตรถยนต์พลังงานใหม่และแบตเตอรี่พลังงานใหม่ และเป็นวิสาหกิจรายสำคัญในการขับเคลื่อนให้เมืองหนิงเต๋อเป็นฐานการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนที่ใหญ่ที่สุดในโลก

สอบถามข้อมูล

ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ การบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ
ติดต่อเรา