นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้อนรับ ดร.ฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และภริยา

25 มกราคม 2567 | Print
          วันที่ 25 มกราคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้อนรับ ดร.ฟรังค์-วัลเทอร์ ชไตน์ไมเออร์ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี และภริยา ในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล ณ ทำเนียบรัฐบาล
ในการนี้ นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ ได้เข้าร่วมการประชุมระหว่างรัฐบาลไทยและประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี พร้อมทั้งคณะผู้แทนภาคเอกชน เพื่อหารือยกระดับความร่วมมือด้านการค้าและการลงทุนระหว่างทั้งสองประเทศ รวมถึงการพัฒนาความสัมพันธ์ในการเป็น "หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Partnership)” ที่แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
          ทั้งนี้ ผลการหารือเป็นไปด้วยดี และไทยได้เน้นย้ำทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจและโครงสร้างพื้นฐานการลงทุนของประเทศในด้านที่สำคัญต่างๆ ที่จะช่วยสนับสนุนการลงทุน โดยเฉพาะ
- การพัฒนาระบบการผลิตและจัดหาพลังงานสะอาดเพื่อรองรับความต้องการของนักลงทุน
- การพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์แห่งอนาคต และเสริมสร้าง Supply Chain ของอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีความพร้อมที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค
- ความพร้อมและการรองรับการลงทุนของ Infrastructure ด้านดิจิทัล เช่น Data Center และ Cloud Service ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงการพัฒนาเครือข่าย 5G ที่ครอบคลุมมากที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาค
- นโยบายการสนับสนุนการพัฒนาอย่างยั่งยืน และเป้าหมายสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอน
- การเจรจา FTA เน้นเจรจาร่วมกับสหภาพยุโรป ให้ความสำคัญกับพลังงานสีเขียว เพื่อผลิตสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
 

สอบถามข้อมูล

ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ การบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ
ติดต่อเรา