นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วยนายนฤชา ฤชุพันธุ์ รองเลขาธิการบีโอไอ ให้การต้อนรับนายคะซึยูกิ อิจิมิ ผู้ว่าราชการจังหวัดมิเอะ (Governor of Mie Prefecture)

10 มกราคม 2567 | Print
          เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2567 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ พร้อมด้วยนายนฤชา ฤชุพันธุ์ รองเลขาธิการบีโอไอ ให้การต้อนรับนายคะซึยูกิ อิจิมิ ผู้ว่าราชการจังหวัดมิเอะ (Governor of Mie Prefecture) นายโนริทาดะ มิตซูบายาชิ ประธานสมาพันธ์ธุรกิจขนาดเล็กประจำจังหวัดมิเอะ และนายสิงห์ทอง ลาภพิเศษพันธุ์ อดีตเอกอัครราชทูตประเทศไทย ประจำกรุงโตเกียว พร้อมคณะเจ้าหน้าที่จากทีมเศรษฐกิจ และผู้บริหารภาคเอกชนกว่า 12 บริษัท จากจังหวัดมิเอะ ประเทศญี่ปุ่น ในการพบกันครั้งนี้เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับความร่วมมือในการส่งเสริมการลงทุน และการสนับสนุนผู้ประกอบการจากจังหวัดมิเอะในประเทศไทย โดยในการนี้ นางสาวฐนิตา ศิริทรัพย์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศ ได้บรรยายเกี่ยวกับนโยบายส่งเสริมการลงทุนและอุตสาหกรรมเป้าหมายที่บีโอไอให้การส่งเสริมการลงทุนตามยุทธศาสตร์ใหม่แก่คณะนักลงทุน ทั้งนี้ การพบกันกันในครั้งนี้ ถือเป็นการเน้นย้ำความร่วมมือระหว่างบีโอไอและจังหวัดมิเอะ ที่มีร่วมกันมานานกว่า 10 ปี หลังจากการลงนามบันทึกความเข้าใจ หรือ MOU ร่วมกันมาตั้งแต่ปี 2556 นอกจากนี้ ยังเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งสองฝ่ายจะร่วมหารือถึงโอกาสลู่ทางการลงทุน และความร่วมมือในการชักจูงการลงทุนระหว่างบีโอไอและจังหวัดมิเอะ ที่จะร่วมกันดูแลและสนับสนุนนักลงทุนญี่ปุ่นในภูมิภาคต่อไป

สอบถามข้อมูล

ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ การบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ
ติดต่อเรา