นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ ได้เข้าร่วมงาน Google Digital Samart Thailand โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน

8 ธันวาคม 2566 | Print
          เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2566 นายนฤตม์ เทอดสถีรศักดิ์ เลขาธิการบีโอไอ ได้เข้าร่วมงาน Google Digital Samart Thailand ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด "Leave No Thais Behind” โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง Mr. Keran Bajwa, Vice President of Google Cloud APAC และ Mrs. Jackie Wang, Google Country Director เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากภาครัฐ เอกชน และสื่อมวลชนกว่า 200 คน เข้าร่วมงาน ณ ห้องประชุม Magnolia Ballroom โรงแรม Waldorf Astoria งาน Google Digital Samart Thailand ตอกย้ำถึงบทบาทและความสำคัญของ Cloud Technology ที่จะมาช่วยผลักดันการเติบโตและการพัฒนาของเศรษฐกิจและสังคมไทยในเรื่องโอกาสการเข้าถึงเทคโนโลยีดิจิทัลด้านการค้าและการบริการของกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs โดยที่ผ่านมาบริการต่าง ๆ ของ Google โดยเฉพาะบริการบนแพลตฟอร์ม Google Cloud ได้ช่วยส่งเสริมผู้ประกอบการ SMEs และช่วยสนับสนุนให้เกิดกิจกรรมทางเศรษฐกิจของกลุ่ม SMEs คิดเป็นมูลค่ากว่า 74,000 ล้านบาท โดยเกิดการจ้างงานถึง 250,000 ตำแหน่ง
          Google ได้เน้นย้ำถึงประโยชน์และศักยภาพของการให้บริการ Google Cloud ที่จะเข้ามาลดต้นทุนและเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผู้ประกอบการในกลุ่ม SMEs ให้สามารถเข้าถึงเครื่องมือที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจได้อย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และด้วยต้นทุนที่ไม่แพง โดยเฉพาะเทคโนโลยี Generative AI สำหรับธุรกิจ (Google Vertex AI) ซึ่งพัฒนาต่อย  อดจาก AI ที่ใช้งานกันทั่วไปในปัจจุบันและจะกลายเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของโลกธุรกิจ โดย Vertex AI นี้จะทำให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเข้าถึง AI ที่มีความแม่นยำ ปลอดภัย อีกทั้งยังสามารถตอบโจทย์ความต้องการทางธุรกิจที่แตกต่างกันได้ นอกจากนี้ บริษัทยังแนะนำโครงการ Google Digital Samart Thailand ซึ่งเป็นโครงการอบรมพัฒนา (Upskill & Reskill) ด้านดิจิทัล และเป็นหลักสูตรที่จะมาช่วยยกระดับบุคลากรไทยให้มีทักษะและสามารถเข้าสู่การทำงานด้านดิจิทัลได้อย่างแท้จริง โดยปัจจุบันมีหลักสูตรครอบคลุมงานด้านดิจิทัลที่สำคัญ เช่น Data Analytic Digital Marketing & E-Commerce Cybersecurity Automation เป็นต้น ทั้งนี้ โครงการนี้มีเป้าหมายสร้างแรงงานทักษะสูงด้านดิจิทัลเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจไทยกว่า 600,000 คนภายในปี 2570 โดยบีโอไอจะเป็นองค์กรพันธมิตรหลักสำหรับการให้ทุนอบรมหลักสูตรกว่า 12,000 ทุน แก่ผู้ที่สนใจด้วยเช่นกัน

สอบถามข้อมูล

ติดต่อเราเพื่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ การบริการเพื่ออำนวยความสะดวกในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยหรือสอบถามข้อมูลอื่น ๆ
ติดต่อเรา